Thanh toán với thẻ quốc tế – Những ưu điểm có thể bạn chưa biết

Trong thời đại số, xu hướng mua sắm và giao dịch trực tuyến ngày càng tăng cao kể cả trong và ngoài nước. Để giao dịch thuận tiện hơn bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của phương thức thanh toán bằng thẻ quốc tế. Vậy thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách sử dụng thẻ thanh toán quốc tế như thế nào?

Thẻ quốc tế là gì? Lợi ích của thẻ thanh toán quốc tế đối với người dùng

Thẻ thanh toán quốc tế hay gọi tắt là thẻ quốc tế dùng để chỉ các loại thẻ được phát hành bởi ngân hàng trong nước được liên kết với các tổ chức tài chính quốc tế. Vì thế bạn có thể sử dụng loại thẻ này để giao dịch hay mua sắm online dễ dàng hơn bao giờ. Dưới đây là những lợi thế dành cho người dùng sử dụng thẻ.

Thẻ quốc tế là gì? Lợi ích của thẻ thanh toán quốc tế đối với người dùng

Thẻ thanh toán quốc tế giúp người dùng hạn chế tối thiểu rủi ro về tiền mặt 

Các sự cố như bị trộm cắp, đánh rơi tiền mặt vẫn thường xuyên xảy ra. Việc sử dụng thẻ ngân hàng giúp bạn hạn chế tối đa vấn đề này. Với một chiếc thẻ nhỏ gọn là bạn đã có thể giao dịch nhanh chóng và mua sắm tiện lợi hơn. Trường hợp bị mất thẻ, bạn chỉ cần liên hệ ngân hàng và yêu cầu khóa thẻ, số tiền trong thẻ vẫn sẽ an toàn. 

Đọc thêm: Rút tiền mặt thẻ tín dụng, ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ này là gì?

Thẻ quốc tế hỗ trợ người dùng mua sắm toàn cầu và thanh toán mọi giao dịch trực tuyến đơn giản hơn

Thẻ quốc tế được phát hành bới các tổ chức tín dụng quốc tế có phạm vi thanh toán toàn cầu. Nhờ đó bạn dễ dàng mua sắm hoặc thanh toán đơn hàng tại bất kỳ quốc gia nào chỉ với một vài thao tác đơn giản.  Ngoài ra, thẻ thanh toán quốc tế cũng không bị giới hạn về phạm vi sử dụng cũng như hình thức chi trả nên loại thẻ này có thể giúp bạn thực hiện mọi giao dịch mong muốn, kể cả mua tại siêu thị hay mua online.

Sử dụng thẻ quốc tế người dùng có nhiều cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn

Để khuyến khích người dùng các phương thức thanh toán quốc tế, nhiều ngân hàng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi có giá trị. Ngoài ta, một số công ty đối tác của ngân hàng cũng kết hợp mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn khi sử dụng thẻ ngân hàng quốc tế thanh toán dịch vụ của họ.

Cách sử dụng thẻ thanh toán quốc tế và những lưu ý quan trọng

Thẻ thanh toán quốc tế cho phép thực hiện chi trả các giao dịch trong nước và quốc tế một cách đơn giản và tiện lợi. Bạn có thể sử dụng thẻ quốc tế thông qua các cách sau đây:

  • Rút tiền mặt tại các trạm ATM: Tương tự như khi sử dụng thẻ nội địa, bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để rút tiền trực tiếp tại các trạm ATM trong nước hay quốc tế.
  • Giao dịch chuyển khoản: Bạn có thể chuyển khoản dễ dàng, nhanh chóng đến tài khoản đích mong muốn như khi sử dụng các loại thẻ nội địa thông thường. Tuy nhiên mức phí sẽ cao hơn một ít.
  • Thanh toán trực tuyến: Bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để chi trả cho mọi giao dịch thuộc phạm vi cả trong nước lẫn quốc tế. 

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản cũng như bảo mật thông tin cá nhân, bạn nên lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng thẻ thanh toán quốc tế:

  • Không cung cấp hình ảnh và thông tin thẻ cho người lạ hoặc bất cứ tổ chức nào mà bạn không biết về họ 
  • Khi cần yêu cầu chụp ảnh để xác thực thông tin, chỉ nên cung cấp ảnh chụp chứa 4 số cuối của thẻ
  • Gọi điện xin hỗ trợ từ ngân hàng ngay khi mất thẻ hoặc phát hiện mất thẻ
  • Tránh để lộ 3 số CVV được in phía mặt sau của thẻ, bạn nên ghi nhớ các ký tự này và xóa bỏ nó để đề phòng các rủi ro có thể xảy ra
Cách sử dụng thẻ thanh toán quốc tế và những lưu ý quan trọng

Thẻ quốc tế là sản phẩm vô cùng hữu dụng khi cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch trên phạm vi toàn cầu. Hiện nay hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều hỗ trợ người dùng mở thẻ thanh toán quốc tế, vì thế bạn có thể dễ dàng lựa chọn làm loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

>> Xem thêm: 5 điều cần biết khi mua xe ô tô: Có thể tin tưởng gói trả góp 0% không?

Table of Contents