Làm thẻ visa cần những gì? Quy trình làm thẻ visa đơn giản và nhanh chóng

Thẻ visa là gì? Làm thẻ visa cần những gì? Thẻ visa trở nên phổ biến trong cuộc sống con người với các tính năng mới mẻ cùng nhiều ưu điểm nổi bật. Đặc biệt là đối với các giao dịch quốc tế thì thẻ visa càng thể hiện được tầm quan trọng của mình. Nếu bạn đang có dự định làm thẻ visa trong tương lai thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu khái quát về thẻ visa và công dụng của thẻ visa

Thẻ visa là thẻ thanh toán quốc tế, được phát hành đầu tiên tại Mỹ vào năm 1976. Hiện nay, thẻ visa được ngân hàng hoặc tổ chức tài chính phát hành và sẽ liên kết trực tiếp đến tài khoản ngân hàng. 

Khác với các loại thẻ khác, thẻ visa cho phép người sử dụng thanh toán online trong và ngoài nước. Nhờ đó mà việc mua sắm và giao dịch quốc tế trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thẻ visa còn có độ an toàn và bảo mật cao. 

Tìm hiểu làm thẻ visa cần những gì

Có 3 loại thẻ visa chính: VISA Debit (thẻ ghi nợ quốc tế) và VISA Credit (thẻ tín dụng quốc tế) và VISA Prepaid (thẻ VISA trả trước).  Bên cạnh khái niệm thẻ visa thì “Làm thẻ visa cần những gì?” cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Thông tin sẽ được chúng tôi tổng hợp và mang đến ngay sau đây.

2. Làm thẻ visa cần những gì? Làm thẻ visa có mất phí hay không?

Mặc dù đã được sử dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng biết làm thẻ visa cần những gì? Tùy theo từng ngân hàng mà sẽ có các điều kiện khác nhau để là thẻ visa.

2.1. Điều kiện để mở thẻ visa

Nếu muốn làm thẻ visa bạn cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Là công dân Việt Nam và đủ 18 tuổi hoặc người đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân và hộ chiếu (hoặc sổ hộ khẩu). Nếu là người nước ngoài phải có hộ chiếu còn thời hạn và giấy giới thiệu từ cơ quan công tác đi kèm.
Điều kiện làm thẻ visa cần những gì

2.2. Làm thẻ visa có mất phí hay không?

Để mở thẻ visa cần có phí, tùy theo loại thẻ và từng quy định của ngân hàng mà sẽ có sự chênh lệch. Nhìn chung, giá thành sẽ dao động từ 50.000 VNĐ trở lên. Ngay khi lần đầu tiên bạn nạp tiền vào và kích hoạt thẻ thì phí sẽ trừ trực tiếp vào đó. 

Tham khảo ngay: Liệu Thẻ Visa Debit Có Trả Góp Được Không Và Quy Trình Như Thế Nào?

2.3. Hướng dẫn quy trình làm thẻ visa nhanh chóng và đơn giản 

Hiểu được tầm quan trọng của thẻ visa nên các ngân hàng luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Do đó mà quy trình mở thẻ tại đây diễn ra rất nhanh chóng:

  • Bước 1: Đến quầy giao dịch tại ngân hàng và yêu cầu mở thẻ visa
  • Bước 2: Xuất trình giấy tờ có liên quan như Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc hộ chiếu với bản chính và bản photo để đối chiếu.
  • Bước 3: Nhân viên tiếp nhận giấy tờ và phát phiếu yêu cầu mở thẻ visa.
  • Bước 5: Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu và nộp lại cho nhân viên ngân hàng.
  • Bước 6: Khách hàng kiểm tra và xác nhận độ chính xác của thông tin. Nếu không có sai sót gì nhân viên sẽ đồng ý với yêu cầu mở thẻ.
  • Bước 7: Nhân viên sẽ đưa phiếu hẹn cho khách hàng.

Thông tường, thời giao dịch chỉ từ 15 đến 20 phút và khách hàng sẽ nhận được thẻ sau 7 ngày kể từ ngày hẹn. 

Quy trình làm thẻ visa tương đối đơn giản và nhanh chóng

Hy vọng qua bài viết trên đây, mọi người đã có thể trả lời “Làm thẻ visa cần những gì?” và Nên làm thẻ visa ngân hàng nào. Thẻ visa sở hữu nhiều ưu điểm và giúp người dùng có thể thanh toán quốc tế nhanh chóng. Đặc biệt là không có quá nhiều yêu cầu, quy trình nhanh chóng và thủ tục đơn giản. Nếu bạn đang chần chờ thì hãy quyết định và tiến hành mở thẻ ngay nhé để nhận được nhiều ưu đãi!

Table of Contents