Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu, cần chuẩn bị gì khi làm thẻ?

Dừng lại đây ngay để tìm lời giải đáp cho câu hỏi làm thẻ ngân hàng mất bao lâu và cần chuẩn bị gì khi làm thẻ? Liệu rằng ở trong thời đại số, việc làm thẻ ngân hàng có còn quá phức tạp và tốn kém hay không?

1.Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu liệu có phụ thuộc vào loại thẻ ngân hàng đó là gì?

Thẻ ngân hàng mang đến nhiều tiện ích về thanh toán, lưu trữ và giao dịch tiền mặt,… Thẻ được làm bằng một tấm nhựa cứng. Trên thẻ ghi những thông tin cơ bản bao gồm tên chủ thẻ, ngày phát hành, ngày hiệu lực và loại thẻ. Thẻ ngân hàng có nhiều loại với nhiều công năng sử dụng khác nhau:

1.1. Thẻ ATM là loại thẻ thông dụng và dễ sở hữu nhất trong các loại thẻ ngân hàng

Thẻ ATM là thẻ ghi nợ nội địa, được sử dụng rộng rãi nhất, dùng để rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn và dịch vụ trực tuyến trong nước. Hiện nay, các ngân hàng đã cho phát hành thẻ ATM có gắn chip giúp các giao dịch bằng thẻ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

1.2. Thẻ tín dụng được sử dụng chủ yếu trong thanh toán và tiêu dùng

Thẻ tín dụng hay còn được gọi là credit card. Thẻ tín dụng cho phép chủ sở hữu chi tiêu trước, thanh toán sau trong hạn mức cho phép của thẻ và được miễn lãi trong khoảng 45 – 55 ngày tùy vào ngân hàng hoặc hạng thẻ của chủ sở hữu.

Thẻ tín dụng cho phép người dùng được “vay nợ” ngân hàng ngắn hạn và không phải trả lãi

1.3. Thẻ thanh toán quốc tế cho phép người dùng giao dịch phạm vi trong và ngoài nước

Thẻ thanh toán quốc tế là loại thẻ liên kết giữa ngân hàng trong nước và một tổ chức thẻ quốc tế. Với thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể thực hiện các giao dịch rút tiền, thanh toán tại nhiều quốc gia trên thế giới. Điều kiện tối thiểu là nơi đó có dịch vụ hỗ trợ thanh toán bằng loại thẻ bạn đang sử dụng.

Tại Việt Nam, có 3 tổ chức phát hành thẻ thanh toán quốc tế phổ biến nhất là VISA Debit, MasterCard và JCB. Bạn có thể dễ dàng phân biệt thẻ do 3 tổ chức này phát hành thông qua logo của tổ chức được in ở mặt trước, góc phải bên dưới thẻ.

Đọc thêm: Liệu thẻ visa debit có trả góp được không và quy trình như thế nào?

Trên thực tế, làm thẻ ngân hàng mất bao lâu sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào loại thẻ mà bạn chọn mở. Chỉ cần bạn đáp ứng đầy đủ những điều kiện khi mở thẻ thì thời gian làm thẻ hiện nay đều rất nhanh chóng với thủ tục đơn giản.

Thẻ thanh toán quốc tế là người bạn đồng hành trên mọi chuyến đi xa

2. Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu và cần chuẩn bị gì khi làm thẻ ngân hàng?

Mặc dù đã hiểu về chức năng cơ bản của các loại thẻ ngân hàng và xác định loại thẻ cần làm nhưng có thể bạn vẫn chưa biết thời gian làm thẻ ngân hàng mất bao lâu. Ngày nay, sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật hiện đại giúp việc làm thẻ ngân hàng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết.

2.1. Các hình thức làm thẻ ngân hàng hiện nay và những hồ sơ cá nhân cần chuẩn bị

Có 2 hình thức phát hành thẻ ngân hàng đang được hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam áp dụng:

  • Mở thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng bạn sẽ cần mang theo giấy tờ tùy thân để cung cấp thông tin cho ngân hàng.
  • Mở thẻ trực tuyến qua hình thức đăng ký làm thẻ ngân hàng online miễn phí. Lúc này bạn chỉ cần đăng ký qua ứng dụng của ngân hàng, kèm theo đó là hình chụp Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân  

Một số loại thẻ sẽ yêu cầu bạn cung cấp sao kê bảng lương, chứng minh thu nhập… để đảm bảo các điều kiện cần thiết khi mở thẻ ngân hàng.

2.2. Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu để nhận thẻ và có tốn phí không?

Với bất kỳ hình thức mở thẻ nào, thời gian để bạn nhận được thẻ trung bình từ 7 – 15 ngày kể từ ngày đăng ký mở thẻ. Về mức phí khi làm thẻ, thông thường phí làm thẻ của các ngân hàng dao động từ 50.000đ đến 100.000đ. Nhưng rất nhiều ngân hàng hiện nay đã hỗ trợ người dùng mở thẻ hoàn toàn miễn phí và tặng kèm các gói ưu đãi phí chuyển khoản, giao dịch hay quản lý thẻ.

làm thẻ ngân hàng mất bao lâu và chi phí như thế nào

Điều quan trọng nhất là bạn cần nắm rõ thông tin cơ bản về các loại thẻ ngân hàng để xác định loại nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Đồng thời biết về thủ tục cũng như các loại phí khi làm thẻ ngân hàng. Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có được lời giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi “Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu và cần chuẩn bị gì khi làm thẻ?”. Chúc bạn chọn lựa được loại thẻ ngân hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Table of Contents