Đăng ký internet banking ngân hàng và vô vàn lợi ích không ngờ đến

Với tốc độ phát triển nhanh chóng trong thời đại 4.0 hiện nay đã mang đến nhiều tiện nghi hơn trong cuộc sống. Trong đó có cuộc cách mạng trong dịch vụ ngân hàng không thể nói đến việc có thể đăng ký internet banking đã mang lại rất nhiều lợi ích cũng như giá trị trong cuộc sống chúng ta. Hãy điểm qua internet banking đã mang lại những gì thông qua bài viết này.

đăng ký internet banking 1

Vì sao phải đăng ký internet banking? Lợi ích khách hàng nhận được là gì?

Khi đăng ký internet banking, khách hàng sẽ nhận được vô vàn tiện ích bởi không cần phải trực tiếp ra giao dịch mà vẫn có thể thực hiện ở bất cứ mọi nơi.

Đăng ký internet banking là gì? Sử dụng internet banking có cần thiết hay không?

Internet banking (e-banking hay online banking) là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến được phát hành tại hầu hết các ngân hàng trong nước. Khi khách hàng đăng ký internet banking sẽ có thể quản lý tài chính, gửi tiết kiệm trực tuyến, thực hiện các cuộc giao dịch hoặc thanh toán hoá đơn,… mà không cần phải đến ngân hàng trực tiếp như trước đây.

Không chỉ thế, khách hàng đăng ký internet banking còn có thể yên tâm vì độ bảo mật rất cao, khi thực hiện các cuộc giao dịch, khách hàng sẽ nhận được mã OTP (mã xác thực) đến số điện thoại đã đăng ký để xác minh. 

Một điểm cộng nữa chính là việc đăng ký internet banking cũng vô cùng đơn giản, khách hàng có thể ra trực tiếp ngân hàng gần nhất để được hướng dẫn hoặc cũng có thể đăng ký trên website của ngân hàng, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho một số ngân hàng nhất định. Chính vì thế khách hàng nên tìm hiểu trước thông tin ngân hàng để có thể đăng ký nhanh chóng.

đăng ký internet banking 2

Về phí dịch vụ internet banking, tuỳ theo từng ngân hàng sẽ có các biểu phí khác nhau. Có một số ngân hàng sẽ miễn phí dịch vụ này, tuy nhiên biểu phí dịch vụ internet banking được đánh giá là hợp lý, chỉ từ 4.000 đồng/tháng. Một số ngân hàng miễn phí dịch vụ internet banking như Ngân hàng Tiên Phong TPBank, Ngân hàng VIB, Ngân hàng Techcombank, Ngân hàng, Vietcombank,….

Đăng ký internet banking để quản lý tài chính tiện lợi hơn

Khách hàng có thể quản lý được tài khoản ngay trên app chuyển tiền hoặc trên website ngân hàng khi đăng ký internet banking trong vòng vài giây. Chỉ cần khách hàng có sẵn thiết bị di động là đã có thể sử dụng, thay vì phải ra trực tiếp ngân hàng như trước đây. Khi truy cập vào internet banking, khách hàng còn có thể xem chi tiết lịch sử chuyển tiền, xem số dư tài khoản và một số dịch vụ khác liên quan đến tài khoản ngân hàng.

Đăng ký internet banking sẽ tiết kiệm thời gian và công sức

Thành thật mà nói, sẽ thật bất tiện nếu không đăng ký internet banking. Vì nó đã thay đổi thói quen sống của con người theo một hướng tiện nghi đến không tưởng. Khách hàng có thể mua sắm, lựa chọn bữa ăn hay bất cứ dịch vụ tại nhà cùng với chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh. Không chỉ có thế, mọi loại hóa đơn từ điện nước, internet, thậm chí xăng xe cũng giải quyết được trên internet banking.

Một số khách hàng vẫn còn quan ngại rằng có nên đăng ký internet banking hay không bởi sẽ khó khăn nếu như nhỡ đâu quên mật khẩu internet banking. Đừng quá lo lắng vì việc lấy lại mật khẩu internet banking không quá phức tạp như những gì bạn nghĩ, chỉ cần truy cập website để yêu cầu cấp lại mật khẩu là có thể nhận lại được trong thời gian ngắn.

đăng ký internet banking 3

Qua bài viết trên, hy vọng khách hàng có thêm những thông tin hữu ích về việc đăng ký internet banking và những lợi ích mà nó đem lại trong cuộc sống chúng ta là vô cùng lớn và thiết thực.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc kết hợp sử dụng công nghệ 4.0 ngày càng nhiều thì việc quên mật khẩu interet banking đang sử dụng là chuyện rất bình thường. Nhưng đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn lấy lại ngay trong bài viết sau: Quên mật khẩu internet banking, nguyên nhân và cách khôi phục lấy lại mật khẩu

Table of Contents