Internet Banking là gì? 6 lợi ích khi sử dụng Internet Banking

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, Internet Banking đã được nhiều người sử dụng vì có thể giúp quản lý tài chính dễ dàng và tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Internet Banking cũng như những lợi ích mà dịch vụ này mang lại. 

1. Internet Banking là gì? Sử dụng có an toàn không?

1.1. Internet Banking là gì?

Internet Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, cho phép bạn truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình thông qua các thiết bị điện tử (điện thoại thông minh, máy tính…) có kết nối với mạng internet. Thay vì phải đến ngân hàng trực tiếp, bạn có thể thực hiện các giao dịch như kiểm tra số dư, chuyển tiền và nhiều hoạt động khác ở bất kỳ nơi đâu. 

internet banking

Chỉ với một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh và mạng Internet, bạn có thể truy cập vào Internet Banking mọi lúc mọi nơi. 

1.2. Sử dụng dịch vụ Internet Banking có an toàn hay không?

Với sự phát triển của công nghệ bảo mật, Internet Banking là một môi trường giao dịch an toàn khi bạn sử dụng một cách đúng cách. Hiện nay, các ngân hàng luôn thường xuyên cải thiện mức độ an toàn của thông tin mạng, và áp dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ như:

– Mật khẩu đăng nhập: Hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản nếu bạn đăng nhập sai quá 5 lần. Đây là cài đặt từ phía ngân hàng để bảo vệ bạn trong trường hợp kẻ xấu cố tình đăng nhập trái phép vào tài khoản của bạn. 

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Chuyển Tiền Qua Internet Banking Online Nhanh Chóng 

– Mã xác thực OTP: Đây là mã được dùng 1 lần và sẽ được gửi trực tiếp qua tin nhắn đến số điện thoại của bạn. Đây là cách hạn chế việc tài khoản của bạn bị tấn công và lạm dụng. Dù kẻ xấu có lấy được thông tin tài khoản mà không có điện thoại của bạn để lấy mã OTP thì cũng không thể thực hiện giao dịch được. 

– Đăng nhập bằng sinh trắc học (nhận diện qua khuôn mặt, dấu vân tay): Đây là hình thức bảo mật an toàn nhất hiện nay. Mỗi người đều có một dấu vân tay và nhận dạng khuôn mặt riêng nên rất khó để bị đánh cắp. 

sử dụng internet banking

Các dịch vụ Internet Banking hiện nay đều sử dụng ít nhất 2 lớp bảo mật nên bạn có thể yên tâm sử dụng

1.3 6 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Bạn sẽ an tâm và sử dụng Internet Banking hiệu quả hơn khi biết được những lợi ích sau đây:

– Tiện lợi và linh hoạt: Bạn có thể quản lý tài chính của mình bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu chỉ với thiết bị có kết nối Internet.

– Tiết kiệm thời gian và công sức: Không cần phải xếp hàng đợi, bạn có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả từ ngay tại nhà.

– Xem số dư và thực hiện mọi giao dịch gần như ngay lập tức: Internet Banking cung cấp thông tin số dư và giao dịch gần như ngay lập tức, giúp bạn nắm bắt tình hình tài chính một cách chính xác.

– Chuyển tiền dễ dàng: Bạn có thể chuyển tiền trong cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng 24/7 bất cứ lúc nào

– Thanh toán hóa đơn trực tuyến: Internet Banking cho phép bạn thanh toán các hóa đơn và trả nợ một cách thuận tiện ngay trên nền tảng trực tuyến.

– Gửi tiết kiệm online: Rất nhiều ngân hàng hiện nay đã cung cấp dịch vụ gửi tiết kiệm online ngay trên Internet Banking. Do vậy. bạn hoàn toàn có thể mở tiết kiệm ngay tại nhà và tận hưởng lãi suất mà không cần phải tốn công sức đến ngân hàng. 

đăng ký internet banking

Không cần tốn thời gian và công sức đến ngân hàng, mọi giao dịch đều có thể được thực hiện một cách nhanh chóng dù bạn đang ở nơi đâu

Đọc thêm: Quên Mật Khẩu Internet Banking Và Cách Lấy Lại Chỉ Trong Vài Bước

Như vậy, Internet Banking không chỉ mang đến sự tiện lợi và linh hoạt trong việc quản lý tài chính, mà còn được hỗ trợ bởi các biện pháp bảo mật hiện đại. Bạn có thể đăng ký Internet Banking lúc mở thẻ hoặc đến quầy giao dịch ngân hàng để đăng ký. Lưu ý đừng bao giờ chia sẻ thông tin đăng nhập cho bất kỳ ai để bảo vệ tài sản của mình. 

Table of Contents