Hướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng đảm bảo đúng hạn không bị tính lãi suất

Thẻ tín dụng mang đến nhiều tiện ích trong tiêu dùng và thanh toán. Tuy nhiên cần lưu ý những gì để đảm bảo thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn, không bị tính lãi suất.

1. Thanh toán thẻ tín dụng mang đến cho bạn những tiện ích nào?

Những lý do nào khiến ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng phương thức thanh toán thẻ tín dụng cho việc tiêu dùng của mình?

1.1 Thanh toán thẻ tín dụng tiện lợi, dễ dàng hơn cho dù là mua sắm online hay thông thường

Thanh toán thẻ tín dụng giúp bạn giải quyết các hóa đơn chỉ bằng “1 chạm”, không cần mang theo nhiều tiền mặt khi ra ngoài, tránh trường hợp bị rơi rớt hay đánh cắp. Nếu thẻ tín dụng không may bị mất, bạn chỉ cần nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ.

thanh-toan-the-tin-dung-1

1.2. Sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán có thể xây dựng được điểm tín dụng.

Việc dùng thẻ tín dụng để chi tiêu và thanh toán đúng kỳ hạn sẽ giúp bạn có lịch sử tín dụng tốt. Điều này giúp bạn có điểm tín dụng cao và gia tăng độ uy tín cũng như cơ hội khi bạn muốn tham gia các chương trình vay vốn với lãi suất ưu đãi từ ngân hàng hay các tổ chức tài chính. Đây là lợi ích vô cùng lớn khi bạn sử dụng phương thức thanh toán thẻ tín dụng, điều mà việc sử dụng tiền mặt không thể làm được.

Đọc thêm: Cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng từ TPBank

1.3. Chi tiêu mà vẫn được hoàn tiền, chỉ có thể có khi bạn sử dụng phương thức thanh toán thẻ tín dụng

Nhiều loại thẻ tín dụng hiện nay có tính năng hoàn tiền. Có nghĩa là khi bạn mua sắm, tiêu dùng và thanh toán thẻ tín dụng sẽ được hoàn lại một khoản lên đến 10% giá trị của mức chi tiêu đó vào lại thẻ. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng chính số tiền này để chi trả các loại phí liên quan khi sử dụng thẻ tín dụng. Ngoài việc được hoàn tiền, một số loại thẻ tín dụng cao cấp còn mang đến những đặc quyền ưu đãi khi bạn đi đến sân bay hay muốn đổi ngoại tệ.

1.4 Thanh toán thẻ tín dụng là cứu cánh khi bạn cần chi tiêu việc cấp bách nhưng lại tạm thời không có sẵn tiền

Có lẽ đây là một trong số những lý do thuyết phục nhất để bạn tiếp cận với phương thức thanh toán thẻ tín dụng. Thay vì vay mượn người khác, bạn hoàn toàn có thể vay mượn chính mình khi sử dụng thẻ tín dụng trong những trường hợp cần thiết. 

thanh-toan-the-tin-dung-2

2. Hướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn đảm bảo không bị tính lãi suất

Thẻ tín dụng mang đến rất nhiều tiện ích nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả và đúng cách rất dễ phát sinh những rủi ro không đáng có. Một trong số đó là việc thanh toán thẻ tín dụng không đúng hạn gây ra việc tính lãi suất và có thể dẫn đến nợ xấu.

Có rất nhiều hình thức để bạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng như:

  • Thanh toán tại quầy giao dịch của ngân hàng.
  • Thanh toán thông qua hệ thống Internet Banking.
  • Cài đặt thanh toán tự động trong tài khoản.
  • Thực hiện thanh toán qua ví điện tử.
  • Thanh toán thẻ trên các thao tác tại ATM.

Tìm hiểu thêm: Thẻ Tín Dụng Là Gì? Bí Quyết Dùng Thẻ Tín Dụng Thông Minh Và Tiết Kiệm

Vậy làm sao để thanh toán thẻ tín dụng đảm bảo đúng hạn không bị tính lãi suất?

  • Trước mỗi kỳ thanh toán, thông thường ngân hàng sẽ gửi thông báo chốt sao kê và thời hạn thanh toán của thẻ. Hãy chú ý để thanh toán dư nợ đúng hạn.
  • Nếu thanh toán dư nợ trước 45 ngày, bạn sẽ không bị tính lãi suất hay các khoản phí phạt. Sau 45 ngày, lãi suất cho khoản dư nợ sẽ khá cao. Nếu tình trạng này xảy ra nhiều lần có thể dẫn đến nợ xấu.
  • Bạn có thể dùng tính năng thanh toán tự động bằng cách trích nợ từ tài khoản thanh toán. Điều này giúp bạn không cần phải nhớ hạn thanh toán mà chỉ cần đảm bảo trong tài khoản thanh toán của bạn luôn có đủ số tiền để chi trả cho số tiền đã chi tiêu trong tháng qua thẻ tín dụng.
thanh-toan-the-tin-dung-3

Thẻ tín dụng mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Cùng với đó cũng là những rủi ro có thể gặp phải. Tuy nhiên, bạn chỉ cần hiểu về thẻ, chi tiêu thông minh, cũng như luôn đảm bảo thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn để sử dụng thẻ hiệu quả nhất.

Table of Contents